Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ngư dân Quảng Bình cứu một người Trung Quốc bị nạn trên biển

NDĐT- Tối 31- 7, tại cảng Nhật Lệ, TP Đồng Hới, anh Nguyễn Trọng Hiếu thuyền trưởng kiêm chủ tàu tàu cá QB 91223 TS đã bàn giao một người Trung Quốc bị nạn trên biển cho Bộ Chỉ huy quân nhân biên phòng Quảng Bình.

Ngư dân tàu cá QB 91223 TS bàn giao Trịnh Tổ Ba cho quân nhân biên phòng Quảng Bình.

Theo thuyền trưởng Nguyễn Trọng Hiếu, khoảng 8 giờ ngày 27- 7 tàu của anh đang đánh bắt hải sản tại tọa độ 17029N - 108005E thuộc hải phận Việt Nam thì phát hiện một người nước ngoài trong tình trạng kiệt sức, phiêu dạt trên biển.

Thuyền trưởng cùng các thuyền viên tàu cá QB 91223 TS khẩn trương đưa nạn nhân lên tàu. Nhờ được cứu chữa kịp thời nên người này dần hồi phục.

Ngay sau đó, thuyền trưởng đã thông báo sự việc cho Bộ Chỉ huy lính biên phòng Quảng Bình.

Tối 31-7, tàu cá nói trên cập cảng Nhật Lệ để bàn giao ngư dân Trung Quốc cho quân nhân biên phòng Quảng Bình.

Ngư dân bị nạn tên là Trịnh Tổ Ba (SN 1983, trú tại Hòa Năng, Bạch Mã Tĩnh, Hải Nam, Trung Quốc) cho biết, ngày 22- 7, anh cùng anh trai là Trịnh Tổ Đạo (43 tuổi) đi trên tàu Đam Châu 13017 xuất bến tại cảng Tam Á, Hải Nam ra khơi làm nghề câu.

Khoảng 23 giờ ngày 26- 7 khi tàu đang chạy, Ba dậy đi vệ sinh thì bị rơi xuống biển, đến khoảng 8 giờ ngày 27- 7, dù rằng gần kiệt lực nhưng Trịnh Tổ Ba thấy một tàu cá Việt Nam ở gần và gắng bơi về hướng đó kêu cứu.

Ngư gia này được tàu cá QB 91223 TS vớt lên cấp cứu, coi ngó tốt.

Hiện sức khỏe của ngư gia Trịnh Tổ Ba tốt, được cấp quần áo mới, đồ dùng cá nhân và bố trí nơi ăn nghỉ chu đáo tại chiêu đãi sở lính biên phòng Quảng Bình. Trịnh Tổ Ba cho biết đã giao thông được với gia đình.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã hoàn chỉnh hồ sơ gửi các cơ quan chức năng để sớm trao ngư dân bị nạn Trịnh Tổ Ba về gia đình.


Tàu cá tàu cá QB 91223 TS và những ngư gia tốt bụng cứu người trên biển.

HƯƠNG GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét